Trong 02 ngày 21 và 22/11/2023, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch do đồng chí Phạm Sỹ Linh - UVTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc lãnh đạp, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 "Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo" và Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị "Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân" tại các xã: Long Thọ, Phước Thiền, Phú Thạnh và thị trấn Hiệp Phước.
Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, bí thư Đảng ủy các địa phương đã thực hiện tiếp 66 lượt công dân; UBND các địa phương và cán bộ tư pháp - hộ tịch đã tiếp 424 lượt công dân, tiếp nhận 106 đơn khiếu nại, tố cáo với các nội dung chủ yếu về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; cấp tái định cư và cấp giấy phép xây dựng,…Đồng thời, mỗi địa phương hàng năm đều tổ chức từ 02-03 buổi đối thoại giữa người đứng đầu với Nhân dân.
Đồng chí Phạm Sỹ Linh – UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc tại xã Phú Thạnh
Phát biểu tại các buổi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đánh giá cao kết quả thực hiện được của Đảng ủy các địa phương như: đã kịp thời ban hành các nội quy, quy chế, kế hoạch tiếp dân của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND trong năm 2023. Ngoài ra, hàng tháng Đảng ủy, UBND các địa phương đều ban hành thông báo lịch tiếp công dân trên các phương tiện thông tin và niêm yết tại bộ phận một cửa. Đồng thời, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy yêu cầu Đảng ủy, UBND các địa phương được kiểm tra, trong thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW, Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với công dân, kịp thời giải quyết dứt điểm những phản ánh, kiến nghị mới phát sinh từ cơ sở không để phát sinh điểm nóng, các vụ việc đông người, khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhất là công tác kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và giải quyết phản ánh, kiến nghị khiếu nại của người dân. Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt trong đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về tinh thần, thái độ phải hòa nhã, thân thiện, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ và hướng dẫn tận tình cho người dân.
Loan Mai